๒.๔ เป้าหมายความสำเร็จ
๒.๔.๑ โรงเรียนมีความเข้มแข็งในการจัดการศึกษา โดย
๑) มีคะแนนผลการประเมินคุณภาพการจัดการศึกษาตามมาตรฐานการศึกษา โดยไม่รวมไม่ต่ำกว่าระดับ ดีมาก
๒) มีคะแนนผลการทดสอบ O-Net หรือ NT ของนักเรียนในความรับผิดชอบไม่น้อยกว่า ร้อยละ ๓
๒.๔.๒ ครูมีความเข้มแข็งในการจัดการเรียนรู้ โดย
๑) มีคะแนนผลการทดสอบ O-Net หรือ NT ของนักเรียนในความรับผิดชอบไม่น้อยกว่าร้อยละ ๓
๒) นักเรียนในความรับผิดชอบผ่านเกณฑ์ที่ทางราชการกำหนดไม่น้อยกว่าร้อยละ ๓
๒.๔.๔ ประชาชนและผู้รับบริการมีความพึงพอใจต่อการพัฒนาคุณภาพการบริหารและ การจัดการศึกษาของสำนักงานเขต
พื้นที่การศึกษา ของกลุ่ม และของโรงเรียนไม่น้อยกว่าร้อยละ ๕๕
๒.๔.๕ ประเทศชาติมีความมั่นคง มั่งคั่ง ยั่งยืน ตามยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี
๓. กำหนดแนวทางการปฏิบัติหน้าที่ราชการและลูกจ้างในสถานศึกษา อันประกอบด้วย
๓.๑ ปฏิบัติหน้าที่ราชการตามหลักบริหารกิจการบ้านเมืองที่ดี ยึดผลประโยชน์ของนักเรียน ครู บุคคลกรทางการศึกษา
ประชาชน และประเทศเป็นสำคัญ
๓.๒ ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความซื่อสัตย์สุจริต ไม่ยึดผลประโยชน์ของตนเอง และพวกพ้องโดยมิชอบ
๓.๓ จัดระบบและขั้นตอนการปฏิบัติงานให้สะดวก รวดเร็ว มีประสิทธิภาพ ประสิทธิผล โดยคำนึงถึงความพึงพอใจของผู้รับ
บริการเป็นสำคัญ
๓.๔ จัดกิจกรรมการเรียนรู้ที่ยึดผู้เรียนเป็นสำคัญ ด้วยความรัก ความเมตตา ส่งเสริมบรรยากาศที่เป็นกัลยาณมิตรใน
โรงเรียนและห้องเรียน
๓.๕ มุ่งเน้นยกระดับคุณภาพการเรียนรู้ของผู้เรียนให้สูงขึ้นอย่างรอบด้าน
๓.๖ ปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยเป็นแบบอย่างที่ดีเกี่ยวกับการตรงต่อเวลา เคารพกฎหมาย ระเบียบและวินัย ความซื่อสัตย์
สุจริต ความรับผิดชอบและบริการที่ดี
๓.๗ ปฏิบัติหน้าที่ราชการเกี่ยวกับการเงินและงบประมาณให้ถูกต้อง โปร่งใส คุ้มค่า มีประสิทธิภาพตรวจสอบได้ และไม
แสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ
๓.๘ ปฏิบัติหน้าที่ราชการเกี่ยวกับการบริหารงานบุคคลด้วยความเสมอภาค เท่าเทียม เป็นธรรมไม่เลือกปฏิบัติและไม่
แสวงหาผลประโยชน์โดยมิชอบ
๓.๙ ปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยให้ ค วาม สำคัญกับการนำนโยบายของรัฐบาลกระทรวงศึกษาธิการ สำนักงานคณะกรรมการ
การศึกษาขั้นพื้นฐานและสำนักงานเขตพื้นที่การศึกษาสู่การปฏิบัติให้เกิดผลสำเร็จอย่างเป็นรูปธรรม
๓.๑๐ ปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยประยุกต์ใช้หลักการบริหารคุณภาพ (PDCA) ประกอบด้วย การวางแผน (Plan) การดำเนิน
งานตามแผน (Do) การติดตาม ตรวจสอบและนิเทศ (Check) และการปรับปรุง แก้ไข (Act) งานในหน้าที่รับผิดชอบ
๓.๑๑ จัดให้มีการติดตาม ตรวจสอบ ประเมินผล และนิเทศการดำเนินงานอย่างต่อเนื่องทั้งในระดับบุคคล ระดับห้องเรียน
ระดับโรงเรียน ตลอดจนระดับโครงการและกิจกรรมการดำเนิน พร้อมทั้งจัดให้มีการเรียนรู้ปรับปรุงการดำเนินงาน
๓.๑๒ ปฏิบัติหน้าที่ราชการโดยศึกษาเรียนรู้ และนำศาสตร์ของพระราชาเป็นพลัง ขับเคลื่อนการดำเนินงาน โดยเฉพาะ
หลักปรัชญาของเศรษฐกิจพอเพียง ควบคู่กับการนำนวัตกรรมและ เทคโนโลยี สารสนเทศมาใช้ในการปฏิบัติงาน
๓.๑๓ ปฏิบัติหน้าที่ราชการด้วยความมุ่งมั่น เพื่อให้เกิดผลสำเร็จในระดับดีเด่นเป็นพิเศษในเรื่องต่อไปนี้ คือ ยกระดับการ
ศึกษาของผู้เรียน ยกระดับผลสอบ O-NET หรือ NT การประกันคุณภาพการศึกษาการดำเนินงานตามนโยบายและจุดเน้น ความพึงพอใจของประชาชนและผู้รับบริการตลอดจนผลสำเร็จตามยุทธศาสตร์ชาติ ๒๐ ปี เพื่อความมั่นคง มั่งคั่ง และยั่งยืนของประชาชน และประเทศ
|